จับกุม น้ำเพชร อดีตนางงาม

จับกุม น้ำเพชร อดีตนางงาม ร่วมแก๊งอุ้มคนจีนยัดกล่องเรียกค่าไถ่

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้เข้าแจ้งความว่าเพื่อน คือ นายหวัง ได้หายตัวไป โดยมีคนติดต่อกลับมาว่าถ้าโอนเงินจะปล่อยตัวนั้น จนกระทั่งได้สืบทราบว่านายหวัง ผู้เสียหาย เคยคบหากับ น.ส.เพชรลดา แสงสกุล หรือน้ำเพชร แฟนสาวชาวไทย อดีตผู้เข้าประกวดเวทีนางงามชื่อดัง ซึ่งคบกันมาเป็นระยะกว่า 1 ปี และได้มีการเลิกรากันไป 3 เดือน ก่อนที่จะกลับมาคบกันอีกครั้ง โดยฝ่ายหญิงทราบว่านายหวังมีเงินและทรัพย์สินมาก จึงได้วางแผนกับผู้ชายคนใหม่เป็นนกต่อ

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเข้าตรวจสอบห้องพักในพื้นที่ สน.ทองหล่อ จับกุมตัว น.ส.เพชรลดา แสงสกุล หรือน้ำเพชร อายุ 24 ปี อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2020 และนายศุภพล ฮาลมัน อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย พร้อมของกลางรถเก๋งยี่ห้อ BMW ไม่ทราบรุ่น 1 คัน หลังสืบทราบว่าทั้งคู่กบดานอยู่ในละแวกห้องพักที่ใช้เป็นจุดซ่อนตัว ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบสวนทั้งสองให้การยอมรับว่าร่วมขบวนการอุ้มนายหวัง

น.ส.เพชรลดาให้การว่า นายหวังให้ค่าเลี้ยงดูเดือนละ 1 แสนบาท ส่วนแฟนหนุ่มนั้นชอบเล่นการพนัน ไม่มีงานทำ เงินที่ได้มาอ้างว่าได้กดออกมาแบ่งกับทีมงานแล้ว ขณะนี้ยังเหลือหญิงวัย 28 ปี ผู้ร่วมทีม เป็นเจ้าของบัญชีรับโอนเงินที่อยู่ระหว่างการตามจับกุม

น.ส.น้ำเพชรเปิดเผยว่า ทราบว่านายหวังเป็นคนกลุ่มจีนสีเทา มีหมายจับจากทางการจีน เชื่อว่าคงไม่กล้าแจ้งความ

โดยในเบื้องต้นตำรวจได้ติดตามกระทั่งพบตัวจึงได้เข้าช่วยเหลือและจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย เป็นชายชาวไทยได้ 1 ราย คือ นายกบ ต่อมาได้มีการขออนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 4 หมาย ประกอบด้วย นายกาย นายโจ นายจูน และ น.ส.ตา ผู้รับโอนเงิน ต่อมาสามารถจับกุมตัวนายจูนได้เพิ่มอีก 1 ราย

โดยนายหวังได้โอนเงินเข้าบัญชีนายกบ จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก จำนวน 2 ล้านบาท ต่อมาครั้งที่ 2 โอนเพิ่มอีก 9 แสนบาท และโอนครั้งที่ 3 เป็นบัญชีของ น.ส.ตา จำนวน 1.03 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3.93 ล้าน ซึ่งขณะนี้สามารถอายัดเงินได้ จำนวน 2.3 ล้าน

จับกุม น้ำเพชร อดีตนางงาม

ด้านผู้เสียหายชาวจีน หลังได้รับการช่วยเหลือจากการตรวจสอบประวัติจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ประสานไปยังทางการจีน พบว่าผู้เสียหายรายนี้เป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง มูลค่า 12 ล้านหยวน หรือราว 60 ล้านบาทไทย ซึ่งทางการจีนได้ออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ขึ้นเป็นหมายแดงอินเตอร์โพล จึงสามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยที่ไม่มีประวัติหมายจับดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้กักตัวไว้ที่ ตม. เตรียมผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ด้านพล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ตำรวจสืบสวนจนพบหลักฐานว่าผู้ที่ร่วมก่อเหตุมี 6 คน โดยมีนายกบ นายกาย และนายโจ ร่วมกันอุ้มตัวผู้เสียหายไปที่รีสอร์ตในอำเภอหัวหิน จากนั้นได้ชักชวนนายจูน มาร่วมเฝ้าตัวผู้เสียหายที่รีสอร์ตอีกคนหนึ่ง

ส่วนสาเหตุ พบว่า เกิดจากแฟนสาวคนไทยชื่อ น้ำเพชร ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครเวทีนางงามแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันวางแผนเรียกค่าไถ่ โดยให้นายกาย ซึ่งคบซ้อนกับนางสาวน้ำเพชร เป็นคนช่วยเหลือจัดการหาทีมอุ้ม โดยนำรถยนต์ และคีย์การ์ด เข้าห้องพักของผู้เสียหายมาให้ทีมอุ้ม ก่อนจะลงมือ

หลังจากที่ควบคุมตัวนายกบ และนายจูนได้ ตำรวจได้นำผู้ต้องหามาชี้จุดที่นำตัวผู้เสียหายขึ้นไปบนรถเบนซ์ ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหาย โดยผู้ต้องหา ยอมรับว่าได้นำตัวผู้เสียหายไว้ในกล่องพลาสติก และเปิดช่องไว้ให้หายใจ พร้อมยอมรับว่ามีการทำร้ายร่างกาย เพราะผู้เสียหายขัดขืน

ซึ่งคดีนี้ ตำรวจได้ติดตามจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้หมดทั้ง 6 คน แล้ว ส่วนเงินที่ผู้ต้องหาโอนไปกับกลุ่มผู้ต้องหา สามารถอายัดคืนมาได้แล้ว 2,300,000 บาท แต่จากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียหาย ยังพบว่าทำอาชีพเทรดเงินสกุลดิจิทัล และมีหมายจับของทางการจีน ในข้อหาฉ้อโกงมูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท แต่ยังไม่มีหมายประกาศจับของตำรวจสากล ทำให้ยังหลบหนีเข้ามาในไทยได้ โดยถือวีซ่านักท่องเที่ยว

ติดตามข่า่วสารเพิ่มเติมได้ที่ humaneedu.com

แทงบอล

Releated