การกลับมาอย่างทรงพลังที่สุดของนาดาลทำให้ สแลมพิเศษ ครั้งที่ 21

การกลับมาอย่างทรงพลังที่สุดของนาดาลทำให้ สแลมพิเศษ ครั้งที่ 21 ได้สำเร็จ

Rafael Nadal โห่ร้องกลับจากสองชุดเพื่อชนะการดวลไททานิคห้าเซ็ตกับ Daniil Medvedev และสร้างประวัติศาสตร์ด้วยตำแหน่ง “พิเศษ” ของชาย Grand Slam ครั้งที่ 21 ในรายการ Australian Open รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผู้ยิ่งใหญ่ชาวสเปนดูตายและถูกฝังไว้ในขณะที่โลก No2 ของรัสเซียแกะสลักนำสองชุด แต่นาดาลกลับบ้านเพื่อคัมแบ็กที่ทรงพลังที่สุดครั้งหนึ่งของเขาชนะ 2-6, 6-7 (5/7), 6-4, 6-4 , 6-4 ใน 5 ชั่วโมง 24 นาทีที่ Rod Laver Arena นาดาลขึ้นเป็นจ่าฝูงในสงครามกายภาพเพื่อนำหน้าคู่แข่ง “บิ๊กทรี” โนวัค ยอโควิช และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรายการผู้ชนะชายยอดเยี่ยมตลอดกาล

ยอโควิชพลาดโอกาสในการคว้าแชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่น 9 รายการเมื่อเขาถูกส่งตัวกลับประเทศเนื่องจากปัญหาการฉีดวัคซีนก่อนการแข่งขัน ขณะที่เฟเดอเรอร์ได้รับบาดเจ็บ มันเป็นหนึ่งในชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของนักรบสเปนอายุ 35 ปีในการแข่งขัน Grand Slam ครั้งที่ 29 ของเขาในขณะที่เขาได้รับรางวัล Australian Open ครั้งที่สองของเขา 13 ปีหลังจากครั้งแรกในปี 2009

“ฉันแค่อยากจะเชื่อต่อไปจนจบเพื่อให้โอกาสฉัน และนั่นคือสิ่งที่ฉันทำ” นาดาลกล่าว “ผมต่อสู้ดิ้นรนเพื่อพยายามหาทางแก้ไข มีหลายช่วงเวลาที่สามารถตัดสินนัดชิงชนะเลิศแบบนี้ได้ “มันมีความหมายกับฉันมาก และฉันรู้ว่ามันเป็นหมายเลขพิเศษ 21 และฉันรู้ว่ามันหมายถึงอะไร ความสำคัญของมัน” “วันนี้เป็นวันที่ยากจะลืมเลือน แต่ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ฉันต่อสู้อย่างหนักเพื่อกลับไปขึ้นศาล และรู้สึกเป็นเกียรติ ฉันรู้สึกโชคดีที่มีสิ่งหนึ่งที่พิเศษมากในอาชีพการงานของฉัน

“ฉันไม่สนใจประวัติศาสตร์มากนัก ฉันชอบค่ำคืนแบบนี้ที่มีความหมายกับฉัน การได้ Australian Open ครั้งที่สองของฉันมีความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด” นาดาลยังกลายเป็นเพียงชายคนที่สี่ที่ชนะการแข่งขันแกรนด์สแลมสี่ครั้งสองครั้งและชายที่อายุมากที่สุดเป็นอันดับสามในยุคโอเพ่นอีรา ตั้งแต่ปี 1970 ที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ ตามหลังเคน โรสวอลล์และเฟเดอเรอร์

รอบชิงชนะเลิศต้องจบลงด้วยความขมขื่นโดยที่นาดาลถูกทำลายในขณะที่เขาทำหน้าที่ในการแข่งขันชิงแชมป์เพียงเพื่อให้ชาวสเปนแตกกลับ ในความพยายามครั้งที่สองของเขาในการเสิร์ฟ นาดาลทำคะแนนได้สามแต้มเพื่อเอาชนะท่ามกลางฉากวุ่นวายในกล่องของผู้เล่นและฝูงชนที่คลั่งไคล้

ufabet

มันเป็นครั้งที่สี่ในอาชีพการงานของเขาที่นาดาลกลับมาชนะจากสองเซ็ต แต่เป็นครั้งแรกในรอบชิงชนะเลิศสแลม

นับเป็นครั้งที่สองที่นาดาลปฏิเสธเมดเวเดฟในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม โดยเอาชนะชุดมหากาพย์ห้าชุดในรายการยูเอส โอเพ่น 2019 นาดาลขึ้นนำเมดเวเดฟ 4-1 ใน 5 นัดล่าสุด นาดาลทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดเปิดฤดูกาล โดยต้องปรับเปลี่ยนเกมของเขาเพื่อชดเชยโรคกระดูกเสื่อมที่เท้าซ้ายซึ่งสิ้นสุดฤดูกาล 2021 เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

จากนั้นเขาก็ติดโควิดในเดือนธันวาคม ซึ่งเขากล่าวว่าทำให้เขา “ป่วยหนัก” เมดเวเดฟทำลายปฏิทินการแข่งขันแกรนด์สแลมของยอโควิช และคว้าตำแหน่งที่ 21 ในนิวยอร์กเมื่อ 4 เดือนก่อน และตั้งเป้าที่จะทำเช่นเดียวกันกับนาดาลในเมลเบิร์น เมดเวเดฟแพ้การแข่งขัน Australian Open รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน หลังจากตกเป็นลำดับต่อ Djokovic ในรอบชิงชนะเลิศปีที่แล้ว

“มันยากที่จะพูดหลังจากผ่านไป 5 ชั่วโมง 30 และแพ้ แต่ผมต้องการแสดงความยินดีกับราฟา เพราะสิ่งที่คุณทำในวันนี้ ฉันรู้สึกทึ่ง” เมดเวเดฟกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ humaneedu.com

Releated