มาร์คัส แรชฟอร์ด

เทน ฮาก ระบุ ตนไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้ แรชฟอร์ด ฟอร์มโหด

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ตนไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มโหด โดยบอกว่าตนกับสตาฟฟ์แค่นำแบบแผนมาเสนอให้ และสุดท้ายมันขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเองที่จะทำตามแบบแผนที่ว่ารึเปล่า

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าการที่สาเหตุสำคัญที่ทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้นั้น เป็นเพราะพัฒนาการและความมุ่งมั่นของดาวเตะชาวอังกฤษเอง ไม่ใช่เพราะตนแต่อย่างใด

ซีซั่นก่อน แรชฟอร์ด มีผลงานที่เลวร้ายด้วยการทำได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่น 32 นัดในทุกรายการ แต่ฤดูกาลนี้เขาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงจนยิงไปแล้ว 18 ลูกจากการลงสนามในทุกรายการ 29 นัด ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนยกเครดิตในเรื่องนี้ให้กับ เทน ฮาก

เอริค เทน ฮาก

มาร์คัส แรชฟอร์ด

หลังโดนถามว่าเขาทำยังไงถึงทำให้ แรชฟอร์ด กลับมามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนั้น กุนซือชาวดัตช์ก็ตอบว่า “ผมไม่ใช่ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ สักหน่อย! มันเป็นแค่เรื่องความมั่นใจน่ะ นักเตะทุกคนต้องสร้างและหาความมั่นใจของตัวเองให้เจอ ซึ่งเขาก็สู้เพื่อสิ่งนี้ เขาเชื่อมั่นในสิ่งนี้”

“แน่นอนว่าผมกับทีมสตาฟฟ์ของผมนำแบบแผนบางอย่างมาให้เขาทำเป็นประจำซึ่งนั่นถือเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อที่เขาจะได้อยู่ในจุดที่ถูกต้อง แต่ท้ายที่สุดแล้วมันขึ้นอยู่กับเขาเอง ด้วยแนวทางการทำงานของเราในตอนนี้น่ะผมก็เชื่อว่าเมื่อนักเตะมีความมั่นใจแล้วนั้น เขาก็จะโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ มาร์คัส กำลังอยู่ในสภาพที่ดี และมีฟอร์มที่ดีด้วย”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ humaneedu.com

แทงบอล

Releated