อรรถญา วัยรุ่นไทย คว้าแชมป์เพลย์ออฟ คว้าแชมป์ LPGA สมัยแรก

อรรถญา วัยรุ่นไทย คว้าแชมป์เพลย์ออฟ คว้าแชมป์ LPGA สมัยแรก

อัทธยา ฐิติกุล สาวน้อยชาวไทย คว้าแชมป์เพลย์ออฟเหนือ แนนน่า เคอส์ตซ์ แมดเซ่น ของเดนมาร์ก ด้วยปิศาจในหลุมพิเศษที่สองของวันอาทิตย์ เพื่อคว้าแชมป์ JTBC Classic สำหรับตำแหน่ง LPGA ครั้งแรกของเธอ นักกอล์ฟหมายเลข 14 ของโลก อัตธยา นักกอล์ฟมือใหม่จาก LPGA วัย 19 ปี เพิ่งออกสตาร์ททัวร์เป็นครั้งที่ 5 ของเธอ ทำผลงานในรอบต่ำของสัปดาห์ด้วยคะแนน 8 อันเดอร์พาร์ 64 ที่ Aviara Golf Club ในเมืองคาร์ลสแบด รัฐแคลิฟอร์เนีย

นั่นทำให้เธอต้องชะงักงันกับแมดเซ่นหลังจาก 72 หลุมในรุ่น 16 อันเดอร์พาร์ 272 และหลังจากพลาดพัตเบอร์ดี้สูง 6 ฟุตเพื่อคว้าชัยชนะในหลุมเพลย์ออฟครั้งแรก อัธยาก็ฉวยโอกาสจากแมดเซ่นที่ลงไปในน้ำและคว้ามงกุฎด้วยปิศาจบน ที่สอง “ฉันแค่โฟกัสไปที่เกมของฉัน และทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และมันกลับกลายเป็นว่า [เพียงพอ] แล้ว” อัทยากล่าว “มันมีความหมายมาก มันหมายถึงโลกสำหรับฉัน ฉันรู้ว่าพ่อแม่และโค้ชของฉันที่บ้านกำลังเฝ้าดูฉันอยู่ตอนนี้ มันมีความหมายสำหรับพวกเราทุกคนไม่ใช่แค่ฉัน”

อัน นาริน ชาวเกาหลีใต้ได้อันดับที่ 3 เมื่อวันที่ 273 กับ Maude-Aimee Leblanc จากแคนาดา, Pajaree Anannarukarn ของไทย และ Ko Jin-young อันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 274 Charley Hull ของอังกฤษได้อันดับที่ 7 ในปี 276

UFA Slot

Ko ยิง 68 ​​สำหรับ LPGA-record 34 ติดต่อกันภายใต้พาร์ของเธอ

งานนี้เป็นการปรับครั้งสุดท้ายสำหรับการแข่งขันกอล์ฟหญิงรายการใหญ่ครั้งแรกของปีในสัปดาห์หน้า นั่นคือ Chevron Championship ที่ Rancho Mirage รอบรองชนะเลิศเริ่มต้นที่หลุม 18 พาร์ 4 Madsen ส่งเธอเข้ามาทางด้านหลังของกรีนขณะที่ Atthaya กระดอนลูกที่สองของเธอไปไกลกว่าหลุมหกฟุต แต่แมดเซ่นแย่งบอลจากถ้วยไปสองฟุต และอัตธยาก็ผลักเบอร์ดี้ของเธอให้กว้างไปทางซ้ายเพื่อจัดอีก 18 เพลย์

หลังจากที่แมดเซ่นตีลูกที่สี่บนกรีนแล้ว อัตธยาก็วางเท้าได้แปดฟุต แมดเซ่นพลาดพัตโบกี้ของเธอและนักกอล์ฟสาววัยรุ่นก็ตีสองเพื่อชัยชนะ ในรอบสุดท้าย อัตธยาทำเบอร์ดี้ได้ 9 เบอร์ดี้ โดยขึ้นนำกับเบอร์ดี้ที่พาร์ 4 หลุม 16 และพาร์ 5 พาร์ 5 ที่ 17 และจมพัตต์พาร์ 8 ฟุตที่ 18 เพื่อรักษาระดับกับแมดเซ่นซึ่งมีสามหลุมให้เล่น ชาวเดนมาร์กขับรถข้ามกรีนที่ 16 บิ่นไปสามฟุต แต่พลาดพัตต์เบอร์ดี้ของเธอไป ขณะที่ An เคาะเบอร์ดี้เพื่อร่วมเป็นผู้นำ

Madsen พบสิ่งสกปรกเหลืออยู่ในเส้นทางเกวียนเมื่ออายุ 17 ปี แต่พุ่งเข้าหาเธอจนไปถึงแปดฟุต และจมลูกกอล์ฟเบอร์ดี้ที่ตึงเครียดเพื่อเรียกขึ้นเป็นผู้นำเพียงคนเดียวขณะที่ An กระโดดออกไปบนพัตต์พาร์สามฟุตเพื่อถอยกลับ

เมื่ออายุได้ 18 ปี แมดเซ่นรับโบกี้ 3 พัตครั้งแรกของเธอในสัปดาห์ โดยพลาดพัตต์พาร์ 6 ฟุต และปิดได้ 70 แต้มที่บีบให้เพลย์ออฟ Madsen กลายเป็นผู้เล่นเดนมาร์กคนแรกที่ชนะการแข่งขัน LPGA โดยชนะในประเทศไทยเมื่อสองสัปดาห์ก่อนในการเริ่มต้นทัวร์อาชีพครั้งที่ 93 ของเธอ

แมดเซ่นเริ่มด้วยการนำ 3 จังหวะ และเบอร์ดี้ในอันดับที่ 1 และพาร์ 5 ที่ 5 จากนั้นจึงทำพาร์ 5 สเตรท ก่อนที่เธอจะจบด้วยเบอร์ดี้-โบกี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ humaneedu.com

Releated